“ตูน ภาคภูมิ” คว้าแชมป์ จักรยาน BMX Flatland ศึก Rider and Gravity ที่ประเทศมาเลเซีย

16 กันยายน 2567

“ตูน ภาคภูมิ” คว้าแชมป์ จักรยาน BMX Flatland ศึก Rider and Gravity ที่ประเทศมาเลเซีย“ตูน ภาคภูมิ” คว้าแชมป์ จักรยาน BMX Flatland ศึก Rider and Gravity ที่ประเทศมาเลเซีย

“ตูน ภาคภูมิ” คว้าแชมป์ จักรยาน BMX Flatland ศึก Rider and Gravity ที่ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขัน Rider and Gravity 2024 ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2567 ที่ Star Parade Complex ห้างสรรพสินค้า ในอาลอร์ เซตาร์ ประเทศมาเลเซีย โดยสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ส่ง ภาคภูมิ ภู่สอาด (ตูน) ลงแข่งขันจักรยาน BMX ประเภท Flatland ในรุ่น Open Men และ สุดารัตน์ สุวณิช (เอ) รุ่น Open women โดยมีนักกีฬาจาก อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขัน

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 14 กันยายน ผลปรากฏว่า ภาคภูมิ ภู่สอาด คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Open Men รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 ริงกิตมาเลเซีย (23,202 บาท) ขณะที่ สุดารัตน์ สุวณิช คว้าอันดับที่ 2 รุ่น Open Women 

สำหรับการแข่งขัน Rider and Gravity มีการแข่งขันหลักเป็น BMX Flatland ซึ่งเป็นการขี่จักรยาน BMX ผาดโผนบนพื้นเรียบมีแค่คนกับจักรยาน โดยเน้นการทรงตัวและการเล่นท่าบนจักรยาน และ จะให้คะแนนจากความคิดสร้างสรรค์ท่า ความต่อเนื่อง ความสมบูรณ์ของท่า และหากเท้าตกพื้นจะทำให้เสียคะแนน

รายการต่อไป สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน Singha Inline Speed Skate Thailand Open 2024 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 3 ณ ตลาดหัวถนน เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 11 - 13 ตุลาคม 2567 นักกีฬาที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครแข่งขันตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2567